ปตท.สอบแล้วพนักงานปั๊มรูดบัตรเติมน้ำมันเกินจริง (คลิป)

Publish 2019-07-05 19:02:30


จากกรณีที่กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง เมื่อโลกออนไลน์แห่แชร์พฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของเด็กปั๊มน้ำมันรายหนึ่ง ซึ่งได้เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นไว้ว่า "เตือนภัย! เติมน้ำมันต้องเช็คให้ดีทุกครั้ง คลิปปั๊มแถวบางบ่อ สมุทรปราการ หนุ่มพนักงานขับรถบริษัทอัดคลิปแฉพฤติกรรมสาวทอม 



พนักงานปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งแถวบางบ่อ สมุทรปราการ มักแอบรูดบัตรเกินวงเงินที่เติมจริง เพื่อนๆในบริษัทโดนหลายคน ครั้งนี้เลยตั้งใจอัดคลิปไว้เป็นหลักฐาน แล้วก็ทำอีกเหมือนที่คนอื่นโดนจริงๆ เติมไป 900 บาท สาวทอมรูดมา 1,000 บาท คลิปดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2562 เวลา 07.30 น."

 

 


ในขณะที่เพจเฟซบุ๊กชื่อ เลขาท่านยม บางแค ได้โพสต์คลิปในลักษณะเช่นเดียวกันพร้อมทั้งระบุข้อความว่า "ระวังกันด้วยนะครับ ปั้ม ปตท. บางบ่อเส้นบางนาตราดฝั่งบางบ่อ..รูดครั้งแรก1,000 กรณีแบบนี้ยกเลิกได้ด้วยจริงดิ แล้วรูดครั้งที่สองอีก 900 แม่เจ้าเงินรวมเป็น1,900 บาทใครพอรู้เรื่องนี้ช่วยบอกที.?"

 

 


 



ล่าสุด ทางด้าน บริษัท ปตท. บริหารธุรกิจค้าปลีก จำกัด (PTTRM) ได้ออกคำชี้แจงว่า ตามที่มีการเผยแพร่คลิปในโซเชียลมีเดีย เกี่ยวกับพฤติกรรมส่อไปในทางทุจริตการรูดบัตรฟลีทการ์ดเกินจำนวนของพนักงานบริการน้ำมัน PTT Station สาขาบางนา กม.27 นั้น หลังจากทราบเหตุการณ์ดังกล่าว บริษัท ปตท. บริหารธุรกิจค้าปลีก จำกัด (PTTRM) ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ 

 


และได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ที่เกียวข้อง ตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นกรณีเร่งด่วน ในเบื้องต้นขอชี้แจงข้อเท็จจริง ซึ่ง "เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นขึ้นจริงและเป็นพฤติกรรมความผิดส่วนบุคคลของพนักงาน และทางบริษัทฯยินดีชดใช้ค่าสียหายทั้งหมดที่เกิดขึ้นกับลูกค้าทุกท่าน ในเบื้องต้นขอชี้แจงข้อเท็จจริงดังนี้
1. เหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นจริงและเป็นพฤติกรรมความผิดส่วนบุคคลของพนักงาน
2. บริษัทยินดีชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมดที่เกิดขึ้นกับลูกค้าทุกท่าน

 

 

 


บริษัทรู้สึกเสียใจและขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้บริษัทใคร่ขอขอบพระคุณลูกค้าที่ได้แจ้งเหตุการณ์ความผิดพลาดดังกล่าวให้ทราบทางนี้บริษัทจะเน้นย้ำขั้นตอนตรวจสอบกระบวนการทำงานอย่างเคร่งครัดเพื่อไม่ให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีก


บริษัทปตท. บริหารธุรกิจค้าปลีกจำกัดให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งต่อเรื่องความซื่อสัตย์สุจริตและได้เน้นย้ำผู้จัดการสถานีบริการ PTT Station กวดขันการปฏิบัติงานของพนักงานทุกจุดบริการอย่างใกล้ชิดเข้มงวดมากขึ้นตามมาตรฐานของ PTT Station เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวขึ้นอีกและต้องขออภัยมายังท่านลูกค้าทุกท่านอีกครั้งมาณโอกาสนี้

 

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก ที่นี่..บางพลี, PTTRM และ เลขาท่านยม บางแค


ติดตามข่าวสารทาง Line

เพิ่มเพื่อน

เรียบเรียงโดย

สุลาลีวัลย์ หงษ์เวียงจันทร์
ข่าววันนี้ โดยสำนักข่าวทีนิวส์