แชร์วนไปอันตรายสุดๆ!! เคสใหม่มาแล้ว ร้านทองส่งของให้ลูกค้า พอถึงปลายทาง..ไม่มีทองในกล่องสักชิ้น งานนี้จับพิรุธได้เต็มๆ ชัดเลยหายไปได้ยังไง!?

Publish 2018-01-21 12:47:06

ยังคงเป็นปัญหาที่สร้างภาพลักษณ์ในเชิงลบต่อความรู้สึกผู้ใช้บริการบริษัทไปรษณีย์ไทย (ปณท.)  สำหรับเรื่องการส่งของแล้วหายระหว่างทาง และกลายเป็นปัญหาระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายซึ่งอยู่ในช่วงที่การค้าแบบออนไลน์กำลังได้ความนิยม และนี่เป็นอีกหนึ่งตัวอย่าง  (คลิกชมคลิปด้านล่าง)
 



ทั้งนี้ในเฟซบุ๊กของผู้ใช้ชื่อว่า ถาวรรุ่งเรือง สุภกิจจานุรักษ์  ได้โพสต์ข้อความแสดงรายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า  “เคสใหม่มาแล้วค่ะ นี้คือเหลุผลว่าทำไมถึงต้องมีคลิปเปิดกล่อง เพราะถ้าไม่มีคลิปเราจะเถียงกันเอง ส่วนคนที่เอาทองไปก็จะไม่ได้รับโทษ ที่ให้อัดคลิปเนื่องจากการส่งของต้องส่งผ่านคนกลาง

ซึ่งคือไปรษณีย์ และคนดีๆก็มีอยู่มาก คนไม่ดีก็มีแอบแฝงอยู่เช่นกัน เราไม่มีทางรู้ได้ว่าจะโดนดีเมื่อไร เคสนี้เป็นการส่งให้แม่ค้าที่เป็นคนสั่งทองเอง ซึ่งสั่งกันมาเป็นร้อยๆชิ้นแล้ว แต่ดีที่แม่ค้ารอบคอบอัดวีดีโอไว้ทุกครั้ง และชัดเจนมาก ทำให้สามารถจับพิรุธของไปรษณีย์ได้


1. ร้านไม่เคยใช้กาวแปะกับกระดาษด้านใน
2. ร้านไม่ขย้ำกระดาษที่ห่อซองทองจนเป็นก้อนขนาดนั้น
3. มุมด้านใน มีด้านนึงที่ถูกเจาะเข้าไป ทำให้มุมขาด โดยเลือกเจาะด้านที่เป็นปากถุง ทำให้มองไม่ค่อยเห็นรอยกรีด
ดังนั้นย้ำเลยนะคะ ไม่ว่าจะเคยซื้อบ่อยแค่ไหน ก็ต้องถ่ายวีดีโอไว้ ไม่ใช่เรื่องความไว้ใจหรือไม่ไว้ใจกับร้าน แต่!!ไปรษณีย์ค่ะ คุณไว้ใจเขาได้ขนาดไหน

เคสนี้มีคลิปที่ชัดเจน ร้านช่วยเอาผิดกับไปรษณีย์เต็มที่ ช่วยดูพิรุธได้ เราสามารถเรียกร้องค่าเสียหายจากไปรษณีย์ได้!!

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : ถาวรรุ่งเรือง สุภกิจจานุรักษ์



ติดตามข่าวสารทาง Line

เพิ่มเพื่อน

เรียบเรียงโดย

ฌาวิตรา พัฒนาอารยสกุล