โอ้โห้!!! แนะนำ 9 ผลไม้ที่สุดของการเพิ่มพลังงาน มนุษย์ออฟฟิศไม่ควรพลาด!! (มีภาพ)

Publish 2016-06-19 17:40:47

วิธีเพิ่มพลังงานให้มนุษย์ออฟฟิศที่นั่งหลังตรงติดเก้าอี้ ไม่ให้ง่วงเหงาหาวนอน เพิ่มความกระปรี้กระเปร่ายามบ่าย จัดไปด้วยผลไม้แห่งความสดชื่นเหล่านี้..!!!

สำหรับมนุษย์ออฟฟิศที่ต้องนั่งทำงานติดกันกว่า8 ชม. เป็นธรรมดาที่จะรู้สึกอ่อนเพลียและง่วงนอนในยามบ่าย หากจะต้องดื่มกาแฟแก้ง่วง ก็กลัวจะนอนไม่หลับในเวลากลางคืน หรือจะเป็นการทานขนม น้ำอัดลม ก็กลัวจะทำให้อ้วนน้ำหนักขึ้น สุดท้ายแล้วทางออกที่ดีที่สุดอาจจะเป้นเหล่าบรรดาผลไม้เพื่อสุขภาพ ทั้งช่วยเพิ่มพลังงา ทำให้ร่างกายสดชื่น บำรุงสุขภาพ นับว่าเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับหนุ่มสาวออฟฟิศแน่นอน

1. แคนตาลูป

          หากรู้สึกว่าเวลานั่งทำงานไม่ค่อยจะมีสมาธิในการทำงานเสียเท่าไร ขอแนะนำให้หาแคนตาลูปมารับประทาน เพราะแคนตาลูปอุดมด้วยโพแทสเซียม ซึ่งมีส่วนสำคัญที่ช่วยให้สมองได้รับออกซิเจนอย่างเพียงพอ เมื่อได้รับออกซิเจนอย่างเพียงพอก็จะทำให้สมองของเราทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ

 

 

2. แอปเปิล

          จากการศึกษาทางการแพทย์ของโรงพยาบาล King’s College ในประเทศอังกฤษ พบว่า แอปเปิลเป็นผลไม้ที่ปลุกสมองและร่างกายจากความเหนื่อยล้าได้ดีกว่ากาแฟ เพราะแอปเปิลอุดมด้วยคาร์โบไฮเดรต น้ำตาล และไฟเบอร์ ซึ่งจะช่วยให้ร่างกายได้รับพลังงานจากน้ำตาลมากขึ้น แต่จะถูกใช้ไปอย่างช้า ๆ เพราะมีไฟเบอร์เป็นตัวช่วย นอกจากนี้ยังเป็นผลไม้ที่ช่วยลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี ใครที่กำลังง่วง ๆ และอยากจะหาอะไรหม่ำแบบไม่กลัวอ้วน ขอแนะนำเป็นแอปเปิล

 

 

3. สตรอว์เบอร์รี

          น้ำตาลในผลไม้ทุกชนิดเป็นน้ำตาลชนิดที่ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้ได้ในทันที ซึ่งสตรอว์เบอร์รีก็มีน้ำตาลไม่แพ้กับผลไม้ชนิดอื่น ๆ ทำให้รับประทานเข้าไปแล้วรู้สึกมีพลังมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยป้องกันและลดความเสี่ยงภาวะสมองเสื่อมได้

 

 



4. กล้วย

          หากทำงานเครียด ๆ อยู่แล้วรู้สึกอยากผ่อนคลาย กล้วยก็ถือเป็นตัวช่วยที่ดีไม่น้อย เพราะกล้วยนั้นอุดมด้วยกรดอะมิโนที่ชื่่อว่าทริปโตเฟน ซึ่งเมื่อร่างกายได้รับเข้าไปแล้วก็จะเปลี่ยนสารชนิดนี้ให้เป็นสารเซโรโทนิน ทำให้ความเครียดลดลง นอกจากนี้กล้วยยังถือเป็นสุดยอดอาหารเพิ่มพลัง อุดมด้วยคาร์โบไฮเดรต และน้ำตาลที่ร่างกายสามารถนำไปใช้ได้ทันที และยังมีไฟเบอร์ วิตามินบี โพแทสเซียม ฟอสฟอรัส และสารอาหารอื่น ๆ ที่ดีกับร่างกายอีกเพียบ

 

 

 

5. สับปะรด

         รสชาติหวานฉ่ำของสับปะรดไม่ได้มีดีแค่ความอร่อย แต่ยังช่วยทำให้รู้สึกสดชื่นแถมยังดีต่อระบบการทำงานของสมอง นั่นก็เป็นเพราะว่าสับปะรดมีน้ำตาลจากธรรมชาติ แถมยังมีวิตามินซี ช่วยเสริมสร้างสื่อประสาท เพิ่มการทำงานให้สมอง คราวหน้าถ้ารู้สึกง่วง ๆ ละก็ อย่าลืมหาสับปะรดมากินนะ

 

 

6. ส้ม

          จะดีแค่ไหนถ้าหากในเวลาทำงานรู้สึกง่วง ๆ แล้วได้รับประทานส้มรสชาติอมเปรี้ยวอมหวานสักหน่อย แน่นอนล่ะว่าจะทำให้คุณรู้สึกตาสว่างอย่างแน่นอน ซึ่งนอกเหนือจากรสชาติของส้มแล้ว สิ่งที่ทำให้หายง่วงเป็นปลิดทิ้งก็คือปริมาณของน้ำตาล ไฟเบอร์ และน้ำที่อยู่ในส้มที่จะช่วยเพิ่มพลังให้คุณได้อย่างรวดเร็ว หรือจะเลือกทานผลไม้รสเปรี้ยวที่เป็นพี่น้องกับส้ม อย่าง เกรปฟรุต มะนาว และเลมอน ก็ช่วยได้เหมือนกัน

 

 


7. บลูเบอร์รี

          มหาวิทยาลัยทัฟส์ ในสหรัฐอเมริกาได้แนะนำว่าบลูเบอร์รีเป็นผลไม้ที่ควรรับประทานเป็นอย่างยิ่ง เพราะช่วยสร้างเสริมการทำงานของสมองได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกทั้งยังช่วยชะลอการสูญเสียความทรงจำในระยะสั้นอีกด้วย มนุษย์ออฟฟิศคนไหนที่มักจะขี้หลงขี้ลืมรีบหามากินด้วยค่ะ

 

 

8. ทับทิม

         ทับทิมเป็นผลไม้อีกชนิดหนึ่งที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งจะเข้าไปป้องกันไม่ให้เซลล์ต่าง ๆ ถูกทำลาย โดยเฉพาะเซลล์สมอง อีกทั้งในทับทิมยังมีปริมาณน้ำตาลค่อนข้างสูง เมื่อรับประทานเข้าไปแล้วน้ำตาลในทับทิมก็จะถูกส่งไปเลี้ยงสมองและร่างกายทำให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่ามากขึ้น บอกลาปัญหาง่วงเหงาหาวนอนเวลาทำงานไปได้เลย

 

 

 

9. แตงโม

         การไม่ค่อยดื่มน้ำในขณะที่นั่งทำงานจะทำให้เกิดภาวะขาดน้ำ ซึ่งการที่ร่างกายขาดน้ำก็เป็นสาเหตุที่ทำให้รู้สึกไม่มีสมาธิและอ่อนเพลีย ดังนั้นถ้าอยากเพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกายละก็ นอกจากจะดื่มน้ำแล้วขอแนะนำให้รับประทานแตงโมค่ะ เพราะแตงโมมีส่วนประกอบของน้ำถึง 95% แถมยังมีวิตามินซีที่ช่วยเสริมสร้างสมองให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น ดีแบบนี้จะพลาดได้ยังไง

 

 

อย่างไรก็ตามถึงแม้ผลไม้จะมีประโยชน์มากเพียงใดแต่ก็ต้องไม่ลืมว่าผลไม้ก็มีน้ำตาลในปริมาณที่มากเช่นกัน ดังนั้นควรรับประทานอย่างพอเหมาะจะถือว่าดีต่อสุขภาพที่สุด

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก Kapook


 


ติดตามข่าวสารทาง Line

เพิ่มเพื่อน

ติดตามข่าวภูมิภาค

เพิ่มเพื่อน

เรียบเรียงโดย

รัตติยา เสสันเทียะ