เจ้าของร้านดอกไม้เเบรนด์ดัง  วิจารณ์ช่อดอกไม้มิสยูนิเวิร์ส 2018 ลั่น ลิเก ชนบท!

เจ้าของร้านดอกไม้เเบรนด์ดัง วิจารณ์ช่อดอกไม้มิสยูนิเวิร์ส 2018 ลั่น ลิเก ชนบท!

Publish 2018-12-20 09:40:29


เรียกได้ว่า มิสยูนิเวิร์ส 2018 (17 ธ.ค. 61) ที่ได้จัดการประกวดรอบตัดสินขึ้นที่  อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี และมาถึงการประกาศผลรางวัลใหญ่ที่หลายคนรอคอยกันอย่างใจจดใจจ่อ ได้ประกาศชื่อของสาวงามจากประเทศฟิลิปปินส์ "แคทรีโอน่า เกรย์" Catriona Gray ลูกครึ่งพิลิปปินส์ - ออสเตรเลีย ซึ่งได้รับตำแหน่งเป็นมิสยูนิเวิร์สประจำปี 2018 โดยช่อดอกไม้ในมือเธอนั้น คือช่อดอกไม้ของ คุณปิยวัฒน์ มีไพฑูรย์ จากร้าน FLOWDESIGN 



ซึ่งเฟซบุ๊ก FLOWDESIGNได้โพสต์ระบุว่า "มันคือความฝันของเด็กบ้านนอกคนนึง ที่เคยฝันไว้ว่าอยากจะทำช่อดอกไม้ให้นางงามจักรวาล แล้ววันนี้ก็มาถึง ช่อดอกไม้ช่อนี้อาจจะไม่ได้สวยที่สุด แต่ผมตั้งใจทำด้วยหัวใจเพื่อความภูมิใจของคนไทยทั้งชาติ  แรงบันดาลใจมาจาก “พญานาค”


 

 

 

ล่าสุด ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์โพสต์จากเฟซบุ๊กของเจ้าของร้านดอกไม้ชื่อดัง ซึ่งได้โพสต์ข้อความวิจารณ์ช่อดอกไม้ของมิสยูนิเวิร์สปีล่าสุดว่า เเบรนด์ตนไม่ได้อยู่ในจุดที่ทำฟรีเพื่อเเลกกับคนรู้จัก งานระดับประเทศไม่ลิเกเเน่นอน ผลงานดูเป็นสัตว์ประหลาดมากว่าการจัดช่อดอกไม้ อีกทั้งยังกล่าวต่อว่า ยืนยันตนไม่ได้อิจฉา เพราะเข้าใจว่างานคนละแบบกัน และชมเชยว่าช่อดอกไม้ของมิสยูนิเวิร์สดูเก๋ไปอีกแบบ แม้จะดูไม่แพงเพราะความเยอะไป พร้อมยังเสริมว่า "งานเราอยู่ในกลุ่มคนส่วนน้อยที่มีความคิดตรงกันที่มีรสนิยมตรงกัน ไม่ได้เปิดรับคนกลุ่มมากหรือต้องทำให้ถูกใจคนหมู่มาก อันนั้นคือแบรนด์ของเรา ถามว่าคนส่วนมากก็ไม่ใช่คนที่ต้องใช้แบรนด์เราโดยปรกติอยู่แล้วจึงไม่เป็นปัญหา แบรนด์เราบอกหลายครั้งแล้วว่า การจัดดอกไม้ของเราคุณควรมาซื้อเพราะได้ของสวยแต่ไม่ใช่มาให้แม่ชีจัดหรือนางฟ้าจัดดอกไม้ เพราะเรื่องส่วนตัวคงไม่เกี่ยวกับการจัดดอกไม้ที่ดีแน่นอน เมื่อแยกเป็นส่วนๆแล้วคุณจะเข้าใจว่าไม่ควรหลงประเด็นนี้แม้แต่น้อย #มีแต่คนที่เคยใช้แล้วเค้าทราบว่าเราเป็นอย่างไร"

 

 

 



ขณะเดียวกัน ร้าน FLOWDESIGN ผู้ออกแบบและจัดช่อดอกไม้มิสยูนิเวิร์ส 2018 ได้โพสต์ตอบโต้ข้อความสนั่นโซเชียลว่า " ถึงร้านเกตทว่า เรียบทางด่วน ตอนแรกว่าจะไม่อะไร เพราะโดยส่วนตัวไม่ชอบมีปัญหากับใคร และให้เกียรติเพื่อนร่วมอาชีพ ในเมื่อโพสต์มาแบบนี้ก็จะขอตอบให้เป็นข้อๆ ไม่ทำ กับองค์กร ไม่เลือก เขียนไม่เหมือนกัน และก็ความหมายต่างกัน ไม่ทำ? แต่ทำไมให้ทางสปอนเซอร์รายใหญ่ติดต่อทางกองประกวดฝั่งไทยมาถึง2ครั้ง? ว่ามีความประสงค์อยากจะทำ จนวันที่29 คงรู้ตัวว่าองค์กรเค้าไม่เลือกถึงได้ออกมาโพสว่า ไม่ทำ เพราะติดไปทำบุญ(ต่อดวงชะตาตัวเอง?) ขนาดตัวเองยังกล้าหลอก ที่บอกไม่ทำ เคยเข้ามาคุยหรือส่งโปรไฟล์อะไรให้กองประกวดฝั่งไทย และฝั่งอเมริกา? ผมเองกองประกวดฝั่งไทยเรียกมาพรีเซ้นท์ถึง3ครั้ง ถึงได้พบกองประกวดฝั่งอเมริกา รับบรีฟ เสนอแบบ แก้แบบถึง3รอบ แล้วที่บอกว่า ถ้าได้ทำคงไม่ทำอะไรลิเกแบบนี้ แค่นี้ก็รู้แล้วว่าคงไม่ได้รับบรีฟจากองค์กรฝั่งอเมริกา เพราะทางองค์กรเค้ารีเควทมาว่าต้องการดอกไม้ไทย ที่แสดงถึงอัตลักษณ์ความเป็นชาติ ซึ่งถ้าคุณทำก็คงเป็นดอกไม้ยุโรป ดอกไม้แพงๆ แล้วก็มโนอยู่ในกะลาเองว่าตัวเองโก๋เก๋ ไฮคลาส สูงศักดิ์ แล้วเที่ยวดูถูกความชอบของคนทั้งประเทศ

 

 

แล้วคุณทราบหรือไม่ว่าคนที่ตัดสินเลือกคือใคร? ทั้งสองฝ่ายเลือกถึงเอกฉันท์ แล้วองค์กรระดับโลกเค้าทำงานเป็นระบบ เป็นขั้นตอน เป็นมืออาชีพ ไม่ใช่มานั่งขายฝันว่าฉันจะทำอย่างนั้นอย่างนี้ตามใจตน โดยที่ไม่เคยพบเจ้าขององค์กร คุณเป็นใครเหรอ ปีกัสโซ่ ศิลปินระดับโลก? ที่องค์กรฝั่งเมกาถึงเลือกคุณแม้แต่แบบสเกตยังไม่เคยเห็นเลย เอาตำแหน่งแชมป์ประเทศไทยให้ได้ก่อนค่อยพองขน ถ้าเลือกที่จะไม่ทำจริงๆ ก็แสดงว่าเคยเข้ามาพรีเซ้นท์แล้วสินะ ไหนขอทราบชื่อผู้บริหารฝั่งอเมริกาที่เป็นคนตัดสินใจเรื่องนี้หน่อยสิครับว่าชื่ออะไร? แล้วฝั่งไทยชื่ออะไร? วันแถลงข่าวทำไมกองประกวดไม่เชิญมา ตามมารยาทและกติกาสากลกองประกวดจะทำหนังสือเรียนเชิญสปอนเซอร์ทุกราย แต่ผมไปร่วมงานแถลงข่าวด้วย คงไม่รู้ขั้นตอนในเวทีระดับประเทศและระดับโลกสินะว่าเค้าทำงานกันอย่างไร สิ่งที่แบรนด์คุณมีฝรั่งเค้าไม่ได้มองว่าเก๋หรอก เพราะคุณก็กอปปี้บ้านเค้ามา เค้าชื่นชมและให้เกียรติในวัฒธรรมของความเป็นไทย แล้วคุณละ? เคยให้เกียรติวัฒธรรมแผ่นดินเกิดตัวเองหรือเปล่า? แม้แต่เพื่อนร่วมอาชีพคุณยังไม่เคยให้เกียรติใคร เก่งจริง รสนิยมดี เค้าเอาไว้ให้คนอื่นชม ไม่ได้มานั่งยกหางตัวเอง ดูไม่น่ารัก ผมภูมิใจในลิเก เพราะผมเป็น”เด็กบ้านนอก” แล้วคุณละ บัตรประชาชนอยู่จังหวัดอะไร? ให้คำนำหน้าชื่อในบัตรประชาชนเป็นมรว.ก่อนค่อยมาดูถูกคนอื่น ตราบใดที่คำนำหน้าชื่อยังใช้ “นาย” เราเท่ากัน ตื่นจากในมโนเถอะที่เคยมั่นว่าจะได้ทำ ทั้งดิ้นรนขนขวายทุกทางขนาดนั้น เรียกว่าไม่อยากทำเลยเนอะ “ไม่ทำ” กับองค์กรเค้า”ไม่เลือก” ความหมายต่างกันและความภาคภูมิใจก็ต่างกันเช่นกัน"

 

เเละเเน่นอนชาวโซเชียลต่างเข้ามาเเสดงความคิดเห็นถึงเรื่องดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

 

 

 

 



ติดตามข่าวสารทาง Line

เพิ่มเพื่อน

เรียบเรียงโดย

วรรณิดา อักษรเพ็ชร

ติดตามข่าวอื่นๆ